วันอังคารที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

บันทึกหลังการเรียนครั้งที่ 12

วันที่ 20 เมษายน 2561






วันนี้อาจารย์ให้ออกมานำเสนอเกมการศึกษาที่ทำจากแผงไข่ของแต่ละคู่ มีทั้งเกมจัดหมวดหมู่
เกมแบบแกนมิติสัมพันธ์  เกมอนุกรมภาพเหมือน  เกมต่อจิ๊กซอว์   เกมภาพอะไรนะที่หายไป เกมบวกเลข  โดยให้บอกชื่อเกมการศึกษา  วิธีการเล่นและประโยชน์ที่ได้รับ  และต้องมีใบเฉลยให้เด็กดูด้วยเพื่อตรวจสอบความถูกต้อง




  การสาธิตเกมการศึกษาอนุกรมภาพเหมือน โดยต้องมีรูปแบบอย่างน้อย 2 เซต เพื่อให้รู้แบบรูปที่จะวางในช่องต่อไปได้ถูกต้องค่ะ
        ต่อมาเป็นการนำเสอการรายงานของเพื่อนๆ ในหัวข้อ บทความ การจัดประสบการณ์ทาคณิตศาสตร์ และการวิจัยที่เกี่ยวกับการจัดประสบการณ์คณิตศาสตร์  ดังนี้
1.บทความ เรื่อง นิทานกับการสอนคณิตศาสตร์
       นิทานที่นำมาใช้ควรเป็นนิทานสร้างคุณธรรม-จริยธรรม สนุกสนานและนำไปสู่การหาคำตอบของการเรียนรู้   การเล่านิทาน  ควรมี เรื่องราว  ตัวละคร  ฉากและการดำเนินการ
2.บทความ เรื่อง ดีจริงหรือที่เร่งอ่าน  เขียน คณิตศาสตร์ในเด็กอนุบาล
       ไม่ควรเร่งรีบแต่ควรให้เรียนรู้คณิตศาสตร์ที่อยู่ในชีวิตประจำวันโดยเริ่มจากเรื่องใกล้ๆตัวเด็กก่อน
3.บทความ เรื่อง พัฒนาการด้านตัวเลขของเด็กวัย 1-6 ปี (พร้อมไอเดียดีๆในการส่งเสริมลูกรัก)
        วิธีการต่างๆให้เด็กเรียนรู้ อย่างเหมาะสมกับพัฒนาการและช่วงอายุอย่างถูกต้อง
4.การจัดประสการณ์เพิ่มทักษะทางคณิตศาสตร์ทักษะการเปรียบเทียบ
        ขั้นนำ  ขั้นสอน และขั้นสรุป
5.วิจัย เรื่อง การเปรียบเทียบความพร้อมทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัย
        โดยใช้กับเกมการศึกษาในการทดสอบความพร้อมของเด็กปฐมวัย


                                       

ประเมินตนเอง : ตั้งใจเรียนค่ะ
ประเมินเพื่อน : เพื่อนให้ความร่วมมือดีค่ะ ทุกกิจกรรม
ประเมินอาจารย์ : อาจารย์แนะนำ และวิธีการแก้ไขของชิ้นงานค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น