วันนี้อาจารย์ให้ออกมานำเสนอเกมการศึกษาที่ทำจากแผงไข่ของแต่ละคู่ มีทั้งเกมจัดหมวดหมู่
เกมแบบแกนมิติสัมพันธ์ เกมอนุกรมภาพเหมือน เกมต่อจิ๊กซอว์ เกมภาพอะไรนะที่หายไป เกมบวกเลข โดยให้บอกชื่อเกมการศึกษา วิธีการเล่นและประโยชน์ที่ได้รับ และต้องมีใบเฉลยให้เด็กดูด้วยเพื่อตรวจสอบความถูกต้อง
เกมแบบแกนมิติสัมพันธ์ เกมอนุกรมภาพเหมือน เกมต่อจิ๊กซอว์ เกมภาพอะไรนะที่หายไป เกมบวกเลข โดยให้บอกชื่อเกมการศึกษา วิธีการเล่นและประโยชน์ที่ได้รับ และต้องมีใบเฉลยให้เด็กดูด้วยเพื่อตรวจสอบความถูกต้อง
การสาธิตเกมการศึกษาอนุกรมภาพเหมือน โดยต้องมีรูปแบบอย่างน้อย 2 เซต เพื่อให้รู้แบบรูปที่จะวางในช่องต่อไปได้ถูกต้องค่ะ
ต่อมาเป็นการนำเสอการรายงานของเพื่อนๆ ในหัวข้อ บทความ การจัดประสบการณ์ทาคณิตศาสตร์ และการวิจัยที่เกี่ยวกับการจัดประสบการณ์คณิตศาสตร์ ดังนี้
1.บทความ เรื่อง นิทานกับการสอนคณิตศาสตร์
นิทานที่นำมาใช้ควรเป็นนิทานสร้างคุณธรรม-จริยธรรม สนุกสนานและนำไปสู่การหาคำตอบของการเรียนรู้ การเล่านิทาน ควรมี เรื่องราว ตัวละคร ฉากและการดำเนินการ
2.บทความ เรื่อง ดีจริงหรือที่เร่งอ่าน เขียน คณิตศาสตร์ในเด็กอนุบาล
ไม่ควรเร่งรีบแต่ควรให้เรียนรู้คณิตศาสตร์ที่อยู่ในชีวิตประจำวันโดยเริ่มจากเรื่องใกล้ๆตัวเด็กก่อน
3.บทความ เรื่อง พัฒนาการด้านตัวเลขของเด็กวัย 1-6 ปี (พร้อมไอเดียดีๆในการส่งเสริมลูกรัก)
วิธีการต่างๆให้เด็กเรียนรู้ อย่างเหมาะสมกับพัฒนาการและช่วงอายุอย่างถูกต้อง
4.การจัดประสการณ์เพิ่มทักษะทางคณิตศาสตร์ทักษะการเปรียบเทียบ
ขั้นนำ ขั้นสอน และขั้นสรุป
5.วิจัย เรื่อง การเปรียบเทียบความพร้อมทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัย
โดยใช้กับเกมการศึกษาในการทดสอบความพร้อมของเด็กปฐมวัย
ต่อมาเป็นการนำเสอการรายงานของเพื่อนๆ ในหัวข้อ บทความ การจัดประสบการณ์ทาคณิตศาสตร์ และการวิจัยที่เกี่ยวกับการจัดประสบการณ์คณิตศาสตร์ ดังนี้
1.บทความ เรื่อง นิทานกับการสอนคณิตศาสตร์
นิทานที่นำมาใช้ควรเป็นนิทานสร้างคุณธรรม-จริยธรรม สนุกสนานและนำไปสู่การหาคำตอบของการเรียนรู้ การเล่านิทาน ควรมี เรื่องราว ตัวละคร ฉากและการดำเนินการ
2.บทความ เรื่อง ดีจริงหรือที่เร่งอ่าน เขียน คณิตศาสตร์ในเด็กอนุบาล
ไม่ควรเร่งรีบแต่ควรให้เรียนรู้คณิตศาสตร์ที่อยู่ในชีวิตประจำวันโดยเริ่มจากเรื่องใกล้ๆตัวเด็กก่อน
3.บทความ เรื่อง พัฒนาการด้านตัวเลขของเด็กวัย 1-6 ปี (พร้อมไอเดียดีๆในการส่งเสริมลูกรัก)
วิธีการต่างๆให้เด็กเรียนรู้ อย่างเหมาะสมกับพัฒนาการและช่วงอายุอย่างถูกต้อง
4.การจัดประสการณ์เพิ่มทักษะทางคณิตศาสตร์ทักษะการเปรียบเทียบ
ขั้นนำ ขั้นสอน และขั้นสรุป
5.วิจัย เรื่อง การเปรียบเทียบความพร้อมทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัย
โดยใช้กับเกมการศึกษาในการทดสอบความพร้อมของเด็กปฐมวัย
ประเมินตนเอง : ตั้งใจเรียนค่ะ
ประเมินเพื่อน : เพื่อนให้ความร่วมมือดีค่ะ ทุกกิจกรรม
ประเมินอาจารย์ : อาจารย์แนะนำ และวิธีการแก้ไขของชิ้นงานค่ะ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น